Thứ Hai, 1 tháng 6, 2009

Dọc đường SSEAYP2007 - kỳ 4 : Bon Voyage! Nippon Maru


Ngày 01 tháng 11:

Thoáng cái đã qua 10 ngày country program ở Nhật. Sáng nay theo lịch có Flag Hoisting của Nhật Bản. 7h30 lễ chào cờ diễn ra tại Sport Deck trên tầng 6 của tàu Nippon Maru. Tàu có 7 tầng, nếu kể cả tầng hầm là 9 tầng.

Tầng 1 có khu bếp chính, 1 số cabin ở, 1 theatre 140 chỗ.

Tầng 2 là nhà hàng lớn có thể phục vụ cùng lúc 300 người, các cabin ở, 2 phòng giặt đồ ở phía mũi tàu, quầy reception chính.
Tầng 3 là tầng tập trung nhiều cabin nhất, có tới hơn 80 cabin ở tầng này, có thể ở được 240 người. Tầng 3 cũng có 2 phòng giặt đồ ở phía cuối tàu, cạnh 2 phòng grand bath, quầy trực của Administration.

Tầng 4 có Dolphin hall - nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn văn nghệ, assemble mỗi ngày của cả tàu. Tầng 4 cũng có 1 số cabin, phía đầu mũi tàu có Spot deck để ngắm cảnh.


Tầng 5 có lounge của dolphin hall, các cabin suite, thư viện, khu shopping của tàu, hair salon, phòng họp COC.



Tầng 6 có Mermaid Salon, Midship bar, Sport deck là nơi tập thể dục mỗi sáng, nơi tập trung được cả 350 người để chào cờ.






Tầng 7 có bể bơi nhỏ với mái che kính có thể kéo ra kéo vào được. Có thể lên mái tầng 7 và phóng tầm mắt ra biển xa...













Chiều có hoạt động Openship. Trong 1h, tàu sẽ mở cửa đón các cựu thành viên Sseayp của Nhật, các gia đình nuôi, các vị khách tới thăm tàu. Việc này cũng phải làm rất kỹ. Đăng ký thế nào, lập danh sách, làm thẻ, ..., vì lên tàu là coi như đã xuất cảnh khỏi nước Nhật. Mọi thủ tục hải quan, immigration đều làm trong Yokohama Terminal.






Đúng 16h, lễ tiễn đoàn diễn ra tại Dolphin hall. Không khí khá xúc động, một số LY và tình nguyện viên của Nhật khóc. Các PY đứng dậy chẳng ai bảo ai đồng thanh hát bài hát về con tàu Nippon Maru... Giờ chia tay rồi cũng đã đến, các vị khách rời tàu, các PY ùa ra hành lang ngoài của tầng 4 để vẫy chào tạm biệt mọi người đang đứng trên vườn mái của Yokohama Terminal. Ống lồng dẫn khách từ tầng 2 của Yokohama Terminal thẳng sang tàu chầm chậm tách khỏi tàu. Mọi người đều cảm thấy lúc chia tay đã tới...


16h30, Nippon Maru kéo những hồi còi dài và chầm chậm tách khỏi cầu cảng Yokohama. Trời mưa lất phất, trên vườn mái Yokohama Terminal, mọi người đi tiễn liên tục gọi tên PY quen, vẫy tay chào. Đội trống của các cụ già Yokohama vào nhịp lúc khoan thai lúc thôi thúc. Nghe những tiếng trống này, trong không gian mưa bay lất phất, lúc kẻ ở người đi, mới thấy sởn da gà. Gai người. Trời càng lúc mưa càng nặng hạt, nhưng những người đi tiễn chẳng ai muốn về. Mọi thứ xung quanh như im lặng hơn cho giờ phút tiễn biệt này. Hình ảnh nhớ nhất hôm nay là một số tình nguyện viên người Nhật đã theo giúp tổ chức Summit ở NYC năm nay đã chạy trên mái nhà ga hành khách, vừa chạy vừa phất tay, chạy từ khoảng giữa ra tới đầu mép của nhà ga (ga dài khoảng 400m), rồi đi lên đỉnh nhô cao lên của vườn mái để nhìn được lâu hơn con tàu Nippon Maru đang dần xa....

Tách khỏi terminal được 1 đoạn, trên đường ra khỏi khu vực cảng, thấy có 1 cột nước cao được phun lên (cao khoảng 20m) ở gần tàu. Có lẽ đây là lời chào, lời chúc BON VOYAGE của Yokohama gửi tới Nippon Maru và Sseayp 2007.

Chào Japan. Đích đến tiếp theo là Singapore sau 8 ngày nữa...

--------------------------------------------------------------------------------
Phần sau : Trở lại Singapore - hiểu hơn và nhìn rõ hơn

Nhật Thực 2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét